Phúc Điền: Lễ đặt viên đá góc TTMV

Thứ năm - 02/05/2024 21:43  1629
Lời ca: "Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất và cũng là uổng công. Thành kia Chúa chẳng canh phòng đêm khuya hôm sớm trông chừng hoài công. Đời mưa gió bao gian khó đổi thay lo lắng dựng xây biết bao nhiêu nhọc nhằn, nhưng chớ quên rằng tất cả là do Chúa, nếu Chúa không phù trì đời con đâu có gì" chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Phúc Điền (xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng) trong thánh lễ đặt viên đá Trung tâm Mục vụ giáo xứ.
 
1 1

Đúng 9h15'Thứ Năm, ngày 02/5/2024, trong tiếng trống vui tươi, tiếng kèn hiệp nhất, các ban ngành, hội đoàn trong giáo xứ hân hoan chào đón Đức Cha, quý cha ra khu vực xây dựng nhà Mục vụ để cử hành nghi thức đặt đá. Trước đó, cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên đã sơ lược công trình xây dựng nhà Mục vụ của giáo xứ.

 
1 2

Bao nhiêu mồ hôi rơi trên nương đồng, những ao hồ nuôi thuỷ sản đã kết tinh thành những viên đá ghi danh, như những bó hoa tươi thắm mỗi quý vị ân thân nhân dâng lên Đức Mẹ trong tháng hoa rực sắc. Đức Cha, cha quản hạt, cha chánh xứ trực tiếp đặt viên đá góc của ngôi nhà Mục vụ.

Sau nghi thức, đoàn lễ nghi tiến vào thánh đường để dâng thánh lễ tạ ơn cầu bình an cho công trình của giáo xứ cùng với sự tham dự của hội trống, hồi kèn, quý ân nhân, quý khách và quý cộng đoàn.

 
1 4

Đức cha Tôma giáo phận chủ tế, cha quản hạt Quỹ Nhất, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, đông đảo giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha chia sẻ: “Hoà chung trong niềm vui của mùa Phục sinh, cũng như những ngày đầu tháng hoa dâng kính Đức Mẹ, sáng nay chúng ta đã dâng những đoá hoa lên Đức Mẹ để tỏ lòng thành kính, yêu mến. Chúng ta cũng vừa tham dự nghi thức làm phép và đặt viên đá góc ngôi nhà Mục vụ của giáo xứ. Đây là niềm mơ ước của cha xứ, quý chức ban hành giáo cũng như sự cộng tác của tất cả cộng đoàn…”.

 
dsc03186 c

Trong bài giảng, Đức cha đã gợi lên tâm tình tạ ơn: “Chúng ta đang quy tụ với nhau trong ngôi thành đường giáo xứ để tạ ơn Thiên Chúa, vì những hồng ân Chúa ban trên giáo xứ, qua công trình đang xây dựng. Trong niềm tin vào sự quan phòng, yêu thương của Thiên Chúa, xin Chúa làm phép và đặt viên đá góc cho ngôi nhà Mục vụ này là chúng ta đặt niềm tin và niềm trông cậy vào nơi Thiên Chúa, Đấng luôn yêu thương chúng ta…” Để công trình được hoàn thành tốt đẹp, Đức cha mời quý chức, cộng đoàn đoàn kết, hiệp nhất với nhau hơn, cộng tác đặc lực với cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt.
 
dsc03169 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn Đức cha, quý cha, quý ân thân nhân, quý khách, quý cộng đoàn hiện diện đã tham dự thánh lễ một cách sốt sắng; đồng thời cũng mong muốn luôn nhận lời cầu nguyện, sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất để công trình sớm được hoàn thành như ước nguyện.

 
dsc03194 c
dsc03201 cc

Ngôi nhà trung tâm mục vụ đã được xây dựng cách đây khá lâu, từ thời cha cố Đaminh Phan Văn Điển. Trải qua hơn 30 năm sử dụng đến nay đã bị xuống cấp và công năng sử dụng không đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của giáo xứ. Vì thế, hết thảy cộng đồng đã đồng tâm hiệp lực quyết tâm xây dựng mới Trung tâm Mục vụ của giáo xứ. Ngày 08/12/2023 cha chánh xứ đã ban thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và hạ giải ngôi nhà Mục vụ cũ.
 
dsc06782 cc

Công trình xây dựng đang được cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên cổ võ, anh chị em giáo dân đoàn kết, hy sinh để thực hiện. Nam Điền là giáo xứ xa xôi nhất của giáo phận, đồng chua, nước mặn nên bao nhiêu khó khăn còn ở phía trước. Vì thế, giáo xứ rất cần người khác cầu nguyện và mở lòng ra đối với công trình của giáo xứ

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

 Tags: hân hoan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay23,359
  • Tháng hiện tại887,530
  • Tổng lượt truy cập72,253,876
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây