Giáo xứ Sa Châu kính quan thầy và tuần chầu

Thứ sáu - 03/05/2024 05:28  1779
Đức cha Tô Ma Vũ Đình Hiệu đã viếng thăm và cử hành thánh lễ kính Thánh Cả Giuse và tuần chầu lượt giáo xứ Sa Châu lúc 9h30 thứ Tư, ngày 1/5/2024. Hiệp dâng thánh lễ có khoảng 100 cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa.
 
dsc 2138 1

Mở đầu thánh lế, Đức cha Tôma đã mời gọi cộng đoàn hướng lòng về Chúa và Thánh Cả Giuse bổn mạng của giáo xứ để nài xin ơn mọi ơn lành xuống trên giáo xứ trong tuần chầu. Hơn nữa, mỗi người cũng phải ý thức cầu nguyện không chỉ cho giáo xứ mà còn cho toàn thể gia đình Giáo phận.
 
dsc 2154 1

Chia sẻ lời Chúa, Đức cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cùng nhau tìm hiểu nguồn gốc, vai trò và ý nghĩa của tuần chầu lượt trong đời sống Kitô hữu và vai trò đặc biệt của Thánh cả Giuse trong đời sống đức tin của từng người để mọi người noi gương bắt chước. Cho đến ngày nay, tuần chầu và lễ bổn mạng đã khắc sâu vào đời sống đức tin của mỗi người trong Giáo phận. Người ta thường nói với nhau rằng: “Dù ai đi đâu về đâu, nhớ ngày chầu lượt r nhau mà về”.

Ngoài ra, ngài cũng nhắc cộng đoàn tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể; đền bù những xúc phạm nặng nề của con người đối với Thiên Chúa; nài xin lòng thương xót và tình yêu của Chúa đổ tràn trên mỗi người. Để đạt được điều đó, mỗi người phải mạnh dạn, can đảm và liều mình để bước đến với Chúa để Người giúp làm mới lại cuộc đời, qua đó trở nên chứng nhân sống động cho Chúa ngay giữa dòng đời. Đức cha mời gọi mỗi người năng tham dự thánh lễ, đón rước Chúa vào long, tham dự các giờ chầu Thánh Thể và noi gương đấng Công chính. Với những việc làm đó, mỗi người sẽ luôn được Chúa cư ngụ trong tâm hồn và được Ngài bảo vệ trước những cám dỗ.

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho giáo xứ dâng lên đức cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn lời tri ân ân cảm tạ.

 
dsc 2300
dsc 2311

Qua thánh lễ hôm nay, hy vọng rằng mỗi người con trong đại gia đình giáo xứ năng đến với Bí tích Thánh Thể mỗi ngày và noi gương Thánh Giuse trong suốt hành trình sống đức tin. Nhờ đó, họ được Chúa gia tăng sức sống trong cuộc đời và trở nên dấu chỉ của tình yêu, lòng thương xót và niềm hy vọng của Chúa cho mọi người.
 
dsc 2102

Tác giả: TT. Giáo hạt Thức Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay23,359
  • Tháng hiện tại888,156
  • Tổng lượt truy cập72,254,502
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây