Cha Đaminh Ninh Trần Duy Bích dâng lễ mở tay

Thứ ba - 07/05/2024 05:06  2395
“Xin đừng làm rạng rỡ chúng con, nhưng xin cho Danh Ngài rạng rỡ” (Tv 115,1). Đây là câu tâm nguyện đời linh mục của Cha mới Đaminh Ninh Trần Duy Bích - người con của giáo xứ Trung Linh quê hương.
 
hinh 0


Ngày 04/05/2024 vừa qua, tại Đền Thánh Phao-lô Giáo xứ Phú An, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã đặt tay truyền chức cho 24 thầy phó tế của Giáo phận Bùi Chu. Tân linh mục Đaminh Ninh - Trần Duy Bích là một trong số 24 tân chức. Sáng hôm sau, Chúa Nhật 05/05/2024, Cha Đaminh Ninh - Trần Duy Bích đã dâng thánh lễ mở tay tại ngôi thánh đường giáo xứ Trung Linh, cũng là quê hương của Thánh tử đạo Đaminh Ninh mà tân linh mục đã nhận làm quan thầy.
 
hinh 1

Đúng 9h30, Thánh lễ bắt đầu và diễn ra trong bầu khí sốt sắng với sự hiện diện của đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận, trong đó có Cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng - Văn phòng TGM, Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - quản hạt Bùi Chu, Cha xứ Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính, quý Cha cố và quý Cha giáo. Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ là Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi. Được biết, tân linh mục là nghĩa tử của Cha Giuse Phạm Quốc Điêm và là nghĩa tôn của Cha cố Giuse Thi.
 
hinh 4

Cha mới Đaminh Ninh - Trần Duy Bích là người con út trong gia đình Ông bà cố có nền tảng đạo đức sốt mến nên Chúa đã chọn 3 người con dâng mình cho Chúa: một linh mục dòng, một nữ tu và một linh mục triều. Hai người con còn lại cũng được Ông bà cố hướng dẫn lập gia đình và giữ nề nếp đạo nghĩa theo truyền thống tổ tiên và quê hương để có thể dấn thân phục vụ Giáo hội trong khả năng của mình.
 
hinh 6

Quê hương Trung Linh là một trong những giáo xứ có bề dày lịch sử và truyền thống sống đức tin vào bậc nhất trong giáo phận Bùi Chu. Từ nơi đây, luôn có những ơn gọi Chúa gieo vào và được những con người chân chất này đón nhận để ươm mầm và triển nở thành những chứng nhân nhiệt thành của Nước Chúa.

hinh 7

Chúc mừng quê hương Trung Linh, chúc mừng dòng tộc thánh tử đạo Đaminh Trần Duy Ninh và hân hoan chung chia niềm vui với Tân linh mục cùng gia đình Ông bà cố. Cảm tạ ơn Chúa và xin Người luôn ở cùng để gìn giữ cho trái tim tân linh mục luôn được bồi hồi đập lại những nhịp rộn rã của ngày đầu tiên khắc ghi thánh chức, hầu có thể trở nên người mục tử đẹp lòng Chúa.

 
hinh 8
hinh 9
hinh 10

Tác giả: Têrêsa Trần Thị Thủy - Ảnh: Giuse Trần Ngọc Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay24,677
  • Tháng hiện tại912,120
  • Tổng lượt truy cập72,278,466
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây