Lễ tạ ơn cha mới Vinhsơn Liêm Trần Thanh Văn

Thứ hai - 06/05/2024 04:41  4525
Lời bài hát ca nhập lễ "Từ ngàn xưa Cha đã yêu con. Cha chọn con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bán thánh. Dâng tiến Cha xác hồn trắng tinh như ánh quang rạng ngời. Đưa bước tung gieo lời chân lý hầu cứu thoát muôn dân muôn người" chính là tâm tình của tân linh mục Vinhsơn Liêm Trần Thanh Văn trong thánh lễ mở tay tại giáo họ Thất Sự, giáo xứ Phú Nhai diễn ra lúc 09g30 thứ Hai, ngày 06/05/2024. Cha mới đã chọn câu châm ngôn đời linh mục “Chạnh lòng thương”. Khi chọn châm ngôn sống này cho đời linh mục cha mong muốn noi gương Đức Kitô chạnh lòng thương xót với tha nhân.
 
dsc03236 c

Niềm vui hôm nay không chỉ riêng với ông bà cố, gia đình linh tông huyết tộc, quý ân thân nhân, quý khách xa gần mà còn là niềm vui chung đối với giáo họ Thất Sự nhỏ bé thân thương này khi chứng kiến người con ưu tú thứ 8 của giáo họ bước lên bàn bàn thánh.

 
dsc06795 c

Tân Linh mục chủ tế, cha quản hạt Phú Nhai và khoảng 60 quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, khá đông anh chị giáo dân Thất Sự, quý thân nhân, ân nhân, bạn bè, quý khách cùng sốt sắng tham dự để cùng cha tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha.

Mở đầu thánh lễ, cha chia sẻ: “Thánh Gioan Maria Vianey đã nói: phải có đời đời để dọn mình, phải có đời đời để tạ ơn vì được dâng thánh lễ và chúng ta có thể nói để trở thành linh mục của Chúa thì cần cả một đời tạ ơn cũng chưa đủ. Vì vậy, kính xin quý cha và cộng đoàn cùng với con dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì mọi ơn lành Ngài đã thương ban. Tạ ơn Chúa vì đã chạnh lòng thương nhân loại và giáo hội của Chúa. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo hội các linh mục. Tạ ơn Thiên Chúa vì đã thương xót và tuyển chọn con làm linh mục của Chúa…”

 
dsc06804 c

Trong bài giảng, quảng diễn bài Tin mừng của thánh Mátthêu và câu châm ngôn đời linh mục của cha mới “Chạnh lòng thương”, cha nghĩa phụ Đaminh Trần Ngọc Đăng đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu được lòng thương xót của Chúa trên cuộc đời mỗi người, đặc biệt trong cuộc đời các linh mục. Chúa Giêsu là mục tử nhân lành vì Ngài thương xót đoàn chiên. Ơn gọi linh mục được khai sinh từ lòng thương xót và Linh mục là thừa tác viên của lòng thương xót.

Cha giáo Đaminh cầu chúc cho ước mơ đời linh mục của cha mới: trở thành mục tử nhân lành giống Chúa Giêsu, biết chạnh thương trước hoàn cảnh sống của những người khổ đau thể chất cũng như tinh thần, được hiện thực hoá mỗi ngày trong từng ngày sống của cha. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn với cha mới, cầu nguyện cho cha luôn được ơn Chúa nâng đỡ để trung thành cao rao tình thương Chúa và hiến dâng phục vụ trong ơn gọi và sức vụ linh mục đời đời.

 
dsc06832 c

Thánh lễ được tiếp tục diễn bằng với phần phụng vụ Thánh Thể. Những của lễ dâng lên hiệp cùng lễ vật hiến tế chính đời mình của tân Linh mục làm thành của lễ kính tiến dâng về Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ Thất Sự cảm ơn và tặng hoa chúc mừng tân linh mục, quý cha quản hạt, quý cha cố. Quý cha, quý chức đại diện các giáo xứ cha mới đã từng phục vụ, các ban ngành đoàn thể tặng hoa chúc mừng tân Linh mục. Vinh quang của con hôm nay thuộc về bố mẹ, tân Linh mục cũng gửi đến quý cố những vòng nguyệt quế thay lời tri ân sâu sắc vì công ơn sinh thành dưỡng dục, hy sinh của bố mẹ để mình có được như hôm nay.

 
dsc06868 c
dsc06877 c
dsc06886 c

Tân linh mục cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân thân nhân, quý khách, gia đình linh tông - huyết tộc đã cộng tác, giúp đỡ trong hành trình ơn gọi. Tân Linh mục cũng mong luôn nhận được lời cầu nguyện của quý cha, quý cộng đoàn trong sứ vụ được trao phó. Mọi người hân hoan chung chia niềm vui trong tiệc mừng cùng Cha mới tại Trung tâm Mục vụ giáo họ.
 
dsc06916 c
dsc06944 c
dsc06959 c
dsc06960 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay12,067
  • Tháng hiện tại896,754
  • Tổng lượt truy cập72,263,100
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây