Thánh lễ mở tay cha mới Vinhsơn Đinh Văn Doanh

Thứ tư - 08/05/2024 04:20  3736
Sau cuộc đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ tới Thánh đường, với sự tham gia của các đoàn hội và đông đảo cộng đoàn giáo xứ, Thánh lễ Tạ ơn của cha mới Vinh-sơn được cử hành lúc 09h30, thứ Ba, 07/5/2024 tại nhà thờ giáo xứ Thức Hoá.
 
1
2

Đây là Thánh lễ mở tay đặc biệt trong lịch sử Thức Hóa vì Cha mới là cha thứ 51 trong danh sách quý linh mục đồng hương Thức Hóa, nhưng lại là vị Tân Linh mục đầu tiên về dâng Thánh lễ Mở tay, để Tạ ơn Thiên Chúa và kính nhớ Tổ tiên tại quê hương, trong ngôi Đền thánh cổ kính, nơi cha Vinh-sơn lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy năm 1987, do cha xứ Vinh-sơn Trần Ngọc Bút cử hành.

Hiện diện trong đoàn đồng tế có cha Chánh Văn phòng TGM, cha quản hạt Thức Hóa, cha quản hạt Bùi Chu, cha xứ và cha phó Thức Hóa, quý cha cố, quý cha cùng lớp và quý cha thân hữu.

 
3

Trong bài giảng, cha nghiã phụ Giuse Vũ Phú Thịnh đã mượn lời của Thánh Gioan Vianey cảm nghiệm về chúc linh mục:

 … “Nếu tôi biết hết được chức linh mục, có lẽ tôi sẽ chết, không phải vì sợ hãi, nhưng là quá hạnh phúc”. Thánh nhân còn nói tiếp: “Chính linh mục là người tiếp nối công trình cứu chuộc trên thế gian này”, “Khi bạn nhìn thấy một linh mục, bạn hãy nghĩ đến Đức Giê-su K-tô Chúa chúng ta”, “Linh mục không phải là linh mục cho mình, mà là cho tất cả mọi người”.

Phần cuối bài giảng, vì trước đây cha nghĩa phụ là nghĩa tử của cha cố Vinh-sơn Trần Ngọc Bút, cậu Doanh là lễ sinh rồi theo ơn gọi tu trì, được cha cố Bút đỡ đầu, nên cha nghĩa phụ rất tường tận về lai lịch gia đình cậu Doanh:

… “Cha mới Vinh-sơn Đinh Văn Doanh mồ côi bố từ năm 6 tuổi. Khi còn sống, ông Cố có ước nguyện cho cậu bé Doanh đi tu. Chúa gọi ông Cố về sớm nên gánh nặng gia đình đặt trên vai bà Cố. Mặc dù Bà cố phải một mình nuôi dạy 7 người con gồm 5 trai 2 gái và cậu Doanh là con thứ 6, nhưng bà Cố vẫn thực hiện ước nguyện của ông Cố, dâng người con trai út cho Chúa. Cậu Doanh vào nhà xứ ở với cha xứ Vinh-sơn Trần Ngọc Bút năm 2001. Năm 2005, khi con làm linh mục, cha Cố Vinhsơn để con nhận cậu Doanh. Bây giờ cậu Doanh đã là cha Doanh rồi.”

 
8

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đọc lời chúc mừng, tặng hoa và tấm phù điêu lớn bằng đồng, có chạm khắc nổi hình Thánh đường Thức Hóa và ảnh cha mới.

Sau Thánh lễ, cha mới dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, cha nghĩa phụ, cha xứ và cha phó Thức Hoá, bà Cố, anh chị em trong linh tông huyết tộc và toàn thể cộng đoàn.

 
7

 Bữa tiệc mừng được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ.

Xin được nói thêm: Cha mới Vinhsơn thuộc dòng dõi “trâm anh thế phiêt” về Đức Tin trong làng Thức Hóa: Ông Cố là hậu duệ 4 đời của 3 anh em ruột Tử Đạo (hài cốt các Đấng đang lưu kính tại Lăng đài Tử Đạo Thức Hóa): Đaminh Khánh, Phêrô Siêu, Đaminh Hiệu và là anh con bác của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo. Bà Cố là hậu duệ 4 đời của 2 đấng Tử Đạo: Đaminh Trữ (cố nội), Đaminh Hiển (cố ngoại) và là chị con bác của cha Giuse Đinh Văn Nghị - hiện là Bề trên Tỉnh dòng Đaminh bên Mỹ.
 
9
10

Xin hợp lời chúc mừng và xin Chúa luôn nâng đỡ cha mới Vinh-sơn, để ngài chu toàn sứ vụ, trở thành thợ gặt nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Duy Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay13,837
  • Tháng hiện tại923,201
  • Tổng lượt truy cập72,289,547
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây