Dòng Đa Minh: Thánh lễ Khấn Dòng 2024

Thứ tư - 01/05/2024 09:11  1427
Ngày 29/4 hàng năm, Giáo hội hân hoan mừng lễ kính Thánh nữ Tiến sĩ Catarina Siena – vị Thánh danh tiếng, đã dành cả cuộc đời để phục vụ Giáo hội của Chúa cách nhiệt thành. Và như một truyền thống, ngày lễ kính Thánh Catarina Siena bổn mạng của Hội dòng nữ Đa Minh Bùi Chu cũng là ngày được chờ đợi nhất trong năm, vì đó là ngày Lễ đặc biệt, ngày Tiên khấn, Vĩnh khấn và kỉ niệm Ngân khánh – Kim khánh – Ngọc khánh khấn dòng của chị em trong Dòng. 
 
cong doan


Ngày 29/4 năm nay, toàn thể chị em trong Hội dòng đã hiệp lòng cùng với 12 Chị em Tiên khấn, 10 Chị em Vĩnh khấn và 6 Chị em mừng Ngân khánh khấn dòng. Đây cũng là dịp để chị em thể hiện tinh thần hiệp hành với nhau và với mẹ Hội dòng.

Đúng 08h45 phút, đoàn rước gồm các Khấn sinh, quý Ông bà cố, quý Cha trong và ngoài Giáo phận đã cùng với Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục GP Bùi Chu tiến vào nguyện đường của Hội dòng. Hiện diện trong Thánh lễ còn có quý Bề trên các Hội dòng, quý Tu sĩ nam nữ cùng các ân nhân, thân nhân của Hội dòng cũng như của các chị em tuyên khấn.
 

ba


Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Tôma đặc biệt mời gọi công đoàn cùng với Hội dòng dâng lời tạ ơn Chúa vì hồng ân của ngày hôm nay cũng như 73 năm qua của Hội Dòng. Và tha thiết cầu xin Chúa cho sự phát triển của Hội Dòng.
 

phuong


Trong bài chia sẻ, Đức cha Tôma đã mượn hình ảnh Thiên Chúa mời gọi anh thanh niên giàu có  trong Tin mừng để mời gọi các chị em tuyên khấn hôm nay hãy từ bỏ tất cả, can đảm để trở nên đồng hình đồng dạng với Thầy Chí Thánh Giêsu – Đấng không có nơi gối đầu.

Nghi thức Tiên khấn, Vĩnh khấn và tuyên lại Lời khấn dịp Ngân khánh Khấn dòng diễn ra trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng trước sự hiện diện của Đức cha Tôma, quý Cha cùng cộng đoàn dân Chúa và trong tay Bề trên Tổng Quyền. Thẩm vấn và tuyên khấn nói lên việc các Khấn sinh quyết định cách dứt khoát để sống đời dâng hiến, cùng sự trợ giúp của Thiên Chúa và với tình thương của tất cả chị em trong Dòng. Từ lúc đó, các tân Khấn sinh đón nhận sứ vụ và trọng trách mà Dòng sẽ trao phó. Việc tuyên khấn hôm nay không chỉ là niềm vui của Dòng, của Gia đình hay của chính các tân Khấn Sinh, nhưng còn diễn tả một sự gắn kết và hiệp thông sâu xa với toàn thể Giáo hội của các Chị em.
 

hai

 

phu phuc


Nghi thức khấn dòng kết thúc với tràng pháo tay nồng nhiệt thay cho lời chúc mừng của cộng đoàn gửi đến các tân Khấn sinh. 
 

cam on

 

bon


Thánh lễ mừng Bổn mạng và tạ ơn Khấn dòng đã diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Ước mong  những lời tuyên hứa hôm nay sẽ đọng mãi trong tim chị em, và trở thành động lực để chị em vượt mọi trở ngại trong đời tu, giúp chị em dấn thân không mệt mỏi cho sứ mạng “nói về Chúa” cho anh chị em mình. Đồng thời, noi gương chị Thánh Catarina Siena bổn mạng, chị em cũng dâng hiến trọn vẹn con tim của mình cho Thiên Chúa, để có thể cảm nghiệm và khám phá được sự thú vị về tình yêu mà chị em đã dành cho Ngài.

Tác giả: TT Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay23,359
  • Tháng hiện tại894,594
  • Tổng lượt truy cập72,260,940
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây